วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

ศธ. เชิญร่วมงาน Thai Education For ASEAN Community เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน Thai Education For ASEAN Community เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ณ ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงศึกษาธิการ (MOC) ชั้น ๒ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมของกระทรวงศึกษาธิการและสนับสนุนการดำเนินการให้สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลในการนำพาประเทศไทยไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ และสร้างความตระหนัก แก่ครู นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ทั้งยังเป็นการผนึกความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งระดับประเทศและระดับต่างประเทศอีกด้วย

ดร. พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนของกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย อาทิ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรอบความร่วมมือทางการศึกษากับต่างประเทศ ทั้งในระดับทวิภาคี และพหุภาคี, การนำเสนอ Application ที่ให้ความรู้ภาษาอาเซียน, การแสดงของนักเรียน, การจัดแสดงการปรุงอาหารประจำชาติอาเซียน บูธสถาบันสอนภาษาของประเทศต่าง ๆ ตลอดจนการแสดงศักยภาพเทคโนโลยีทางการศึกษาในการให้ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ซึ่งงาน Thai Education For ASEAN Community จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๕๖ ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ ๙ เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา ครู และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘


ที่มา http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=34081&Key=news_sakda

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น